Du lịch hoài niệm hút khách

07/02/2014 10:34 GMT+7

Những ngày đầu năm, một tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch tỉnh Quảng Trị khi lượng khách đến thăm các di tích, thắng cảnh tại địa phương tăng đáng kể. Trong đó các điểm đến nằm trong những tour “du lịch hoài niệm” với những di tích lịch sử lại được du khách trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.

Du lịch hoài niệm hút khách
 Ngày xuân nhiều bạn trẻ đến với những di tích lịch sử để tìm hiểu về truyền thống dân tộc.  Ảnh chụp tại nhà trưng bày khu di tích địa đạo Vịnh Mốc (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị)

Cụ thể, theo BQL di tích địa đạo Vịnh Mốc (H.Vĩnh Linh), trung bình những ngày giáp tết và trong tết khu di tích này đón hơn 600 lượt khách, tăng hơn 20% so với năm ngoái. Bà Lê Thị Tố Hoài, Trưởng BQL di tích này phấn khởi cho rằng đây có thế xem làm một diễn biến hết sức tích cực: “Du khách đến với chúng tôi chủ yếu là khách Việt, lại rất trẻ, đa số là các bạn sinh viên và các gia đình, một số còn đi xe máy đến... Điều này làm cho chúng tôi xúc động và tôi cho rằng đây là biểu hiện rõ nét của tinh thần dân tộc, uống nước nhớ nguồn”.

Còn tại cụm di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, lượng khách trong thời gian này tăng xấp xỉ 50% so với ngày thường. Trong số đó, lượng khách chủ yếu vẫn là những du khách trong nước đến từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng…

Đối với lượng khách quốc tế thì mức tăng vẫn ở mức trung bình so với mọi năm.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Ngày xuân, du lịch hoài niệm hút khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.