'Frozen': Hơn tất cả vẫn là tình yêu

09/12/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích The Snow Queen (Bà chúa tuyết) của tác gia nổi tiếng Hans Christian Andersen, hãng phim Walt Disney vừa cho ra đời phim hoạt hình mang tên Frozen.

(TNO) Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích The Snow Queen (Bà chúa tuyết) của tác gia nổi tiếng Hans Christian Andersen, hãng phim Walt Disney vừa cho ra đời phim hoạt hình mang tên Frozen.

 

 
Frozen được tô điểm rực rỡ khác xa mảng màu sắc u ám mang nặng triết lý cuộc sống trong Bà chúa tuyết

Nói là lấy cảm hứng nhưng thế giới của Frozen được tô điểm rực rỡ khác xa mảng màu sắc u ám mang nặng triết lý cuộc sống trong Bà chúa tuyết. Frozen kéo khán giả ngồi lại trên ghế suốt hơn một tiếng rưỡi, vì chắn chắn, không một khán giả người lớn lẫn thiếu nhi nào muốn bỏ qua từng khuôn hình đẹp lung linh xuyên suốt phim. So sánh với một số tác phẩm cùng thể loại cổ tích của Walt Disney, Frozen có phần áp đảo về số lượng các nàng công chúa xinh đẹp. Cũng như Merida trong Brave, hai nàng Anna và Elsa trong Frozen đều thuộc hàng ngũ công chúa thế hệ mới của Walt Disney.

Mặc thời gian trôi qua, những kỷ niệm đẹp về Walt Disney đọng lại trong tâm trí khán giả khắp nơi trên thế giới vẫn là những Snow White And Seven Dwarfs (Bạch Tuyết và bảy chú lùn), The Lion King (Vua sư tử), Aladdin(Aladdin và cây đèn thần)… Rất nhiều nhận xét cho rằng, suốt hơn một thập kỷ, phim hoạt hình của Walt Disney bị lâm vào cuộc khủng hoảng bản sắc. Dường như nhận ra được điều đó, vài năm nay, Walt Disney đã tập trung vô những câu chuyện cổ điển nhắc khán giả nhớ tới thời hoàng kim của hãng, mà tiêu biểu là: Princess And The Frog, Tangled, Brave… Và Frozen rõ ràng là sự trở lại hoàn hảo của bản sắc.

 
Elsa chẳng hề hay biết, chính nỗi sợ hãi kia là nguyên nhân khiến phép thuật của cô bùng phát một cách khó kiểm soát

Chúng ta có một câu chuyện cổ tích hoàn toàn mới mẻ được viết bằng đồ họa dưới hiệu ứng công nghệ 3D tuyệt vời. Dù nội dung không quá xuất sắc hay đủ sức tạo thành bước ngoặc, song Frozen vẫn thỏa mãn được cơn khát cổ tích của những tâm hồn lang thang trong thế giới trẻ thơ, hoặc trẻ thơ thực sự. Ở vương quốc Arendelle nọ, nhà vua và hoàng hậu sinh được hai cô con gái, cô chị tên Elsa, cô em tên Anna. Elsa ngay từ khi mới sinh đã có phép thuật biến hóa ra băng tuyết, điều này là một bí mật đối với những người không thuộc gia đình. Câu chuyện bắt đầu vào một ngày, Elsa vô tình gây nên thương tích cho em gái Anna. Sau tai nạn đó, Elsa buộc phải che dấu năng lực bản thân. Cô sợ hãi nhốt mình trong phòng và không bao giờ gần gũi với bất kỳ ai nữa. Thế nhưng, Elsa chẳng hề hay biết, chính nỗi sợ hãi kia là nguyên nhân khiến phép thuật của cô bùng phát một cách khó kiểm soát.

 

 
Các chàng hoàng tử đã đóng vai trò ít đi một chút, song không vì thế mà Frozen thiếu đi cái chất lãng mạn của hoạt hình Walt Disney

Frozen trở nên sống động nhờ lối khắc họa tính cách các nhân vật của đạo diễn Chris Buck - người đã làm phim Tarzan. Nếu Elsa là một cô gái hướng nội lặng lẽ và có phần nhút nhát thì nhân vật Anna lại tràn đầy sức sống. Mỗi người mang nặng bi kịch khác nhau. Trong khi Elsa hiền hậu phải lẩn tránh cuộc sống thì Anna đang tuổi yêu đời phải lẻ loi nơi cung điện hoang vắng. Một trái tim làm ra băng giá và một trái tim bị băng giá xuyên qua cuối cùng vẫn là nhờ tình yêu chân thành mà tan chảy. Tất nhiên, tình yêu cứu rỗi trong Frozen không giống Beauty And The Beast (Người đẹp và quái vật) hay Sleeping Beauty (Nàng công chúa ngủ trong rừng). Tình yêu Frozen gần gũi với tình yêu Brave hơn, nó là thứ tình cảm gia đình ruột thịt. Có thể nhận thấy, hoàng tử thời nay đã đóng vai trò ít đi một chút, song không vì thế mà Frozen thiếu đi cái chất lãng mạn của hoạt hình Walt Disney.

Một điểm nổi bật khác của Frozen chính là phần âm nhạc trong phim. Let It Go - ca khúc chủ đề phim do ca sĩ Demi Lovato trình bày đã và đang gây sốt trên toàn thế giới. Và có lẽ, chưa một phiên bản hoạt hình lồng tiếng nào trước đó vượt qua được FrozenThái Hòa hoàn thành xuất sắc vai người tuyết Olaf - nhân vật phụ hứa hẹn được yêu thích không kém gì đoàn quân minions trong Despicable. Hai giọng nữ Dương Hoàng Yến (vai Elsa) và Võ Hạ Trâm (vai Anna) đã làm hài lòng người xem.

Người hâm mộ hoạt hình thời vàng son của Walt Disney thường không giới hạn tuổi tác. Bởi trong mấy chục năm qua, Walt Disney đã xây dựng nên biết bao khu vườn cổ tích lung linh đẹp đẽ. Ai rồi cũng lớn lên, nhưng hầu hết người ta vẫn yêu cái thế giới cổ tích mơ mộng những ngày thơ bé, và đôi khi yêu đến cực đoan. Phải chăng, cũng như Frozen, tình yêu mà khán giả trên khắp hành tinh dành cho những nàng công chúa, những chàng hoàng tử Walt Disney giống như tình yêu dành cho người thân máu mủ của mình, hay nói cách khác là một phần cuộc đời mình. Đấy là thứ tình yêu trường tồn theo thời gian. Vì đâu đó, luôn có một Peter Pan ẩn nấp sâu trong nội tâm mỗi con người, đúng không?

Frozen công chiếu trên toàn quốc từ ngày 13.12.2013.

          Ngân Vi
Ảnh: Megastar cung cấp

>> Nhà sản xuất 'Cướp biển vùng Caribê' chia tay hãng Walt Disney
>> Walt Disney bồi thường 319 triệu USD cho chủ sở hữu “Ai là triệu phú”
>> Chủ tịch hãng Walt Disney từ chức
>> Walt Disney bắt tay Trung Quốc làm tiếp "Iron Man

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.