Myanmar có thể thả thêm 200 tù nhân

25/11/2013 20:33 GMT+7

(TNO) Trang tin Mizzima News của Myanmar ngày 25.11 đưa tin chính phủ nước này đang tiếp tục rà soát những tù nhân chính trị còn bị giam giữ, và nhiều khả năng sẽ có thêm 200 tù nhân được phóng thích cuối năm nay.

(TNO) Trang tin Mizzima News của Myanmar ngày 25.11 đưa tin chính phủ nước này đang tiếp tục rà soát những tù nhân chính trị còn bị giam giữ, và nhiều khả năng sẽ có thêm 200 tù nhân được phóng thích cuối năm nay.

 
Tù nhân Myanmar trong một đợt phóng thích - Ảnh: AFP

Ủy ban Xem xét các tù nhân chính trị còn bị giam giữ trực thuộc chính phủ Myanmar đã tiết lộ thông tin trên tại Trung tâm Hòa bình Myanmar ở cố đô Yangon ngày 24.11.

Lần thả tù nhân chính trị gần đây nhất của Myanmar diễn ra vào ngày 15.11, khi Naypyidaw phóng thích 69 tù nhân lương tâm khỏi các nhà tù trên khắp nước theo lệnh ân xá của Tổng thống Thein Sein nhằm thực hiện cam kết của Chính phủ Myanmar trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị trước thời điểm cuối năm nay.

Trong số những người được phóng thích ngày 15.11, có hai cháu trai của nhà cựu độc tài Ne Win. Hai tù nhân trên từng bị kết án tử hình hồi năm 2002 vì âm mưu đảo chính chống lại chế độ quân sự do tướng Than Shwe đứng đầu khi đó, theo hãng tin AP.

Tính đến nay, số tù nhân được phóng thích ở Myanmar đã là 29.820 người kể từ khi chính phủ dân sự lên cầm quyền vào tháng 3.2011.

Trùng Quang

>> Myanmar chi 34 triệu USD đăng cai hội nghị ASEAN
>> Myanmar thả thêm 69 tù nhân chính trị
>> Indonesia phá âm mưu đánh bom Đại sứ quán Myanmar
>> Tổng thống Myanmar không tái tranh cử
>> Nổ bom hẹn giờ tự chế trong khách sạn ở Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.