EVN tiếp tục đồng hành cùng “Ước mơ Việt Nam”

13/12/2013 10:12 GMT+7

“Ước mơ Việt Nam” năm 2013 đã khép lại với nhiều thành công khi đem đến những phần học bổng khích lệ xứng đáng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên cả nước. Năm 2014, ước mơ học hành lại tiếp tục được thắp sáng cho các em từ sự chung tay hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) cùng nhiều tổ chức, cá nhân khác.

EVN tiếp tục đồng hành cùng “Ước mơ Việt Nam”

Buồi giao lưu với các em học sinh được trao giải thưởng Ước mơ Việt Nam năm 2013 - Ảnh: Vũ Vân

Ước mơ Việt Nam” (UMVN) là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm và hỗ trợ những cá nhân là học sinh có thành tích học tập suất xắc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em tiếp tục nguyện vọng được cắp sách tới trường và phát huy tài năng.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đánh giá việc thực hiện chương trình truyền hình thực tế UMVN năm 2012 - 2013, ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc EVN khẳng định: ngoài nhiệm vụ cung cấp đủ điện cho kinh tế và phục vụ cho sinh hoạt của người dân, EVN ý thức được trách nhiệm xã hội và luôn góp phần sẻ chia, thông qua rất nhiều hoạt động tương thân tương ái trên mọi miền của đất nước. Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về khuyến học, cùng chung tay góp sức gây dựng một Quỹ học bổng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó, chắp cánh ước mơ cho các em được cắp sách tới trường, năm 2012, EVN đã chính thức tham gia chương trình truyền hình thực tế UMVN, với tư cách là nhà tài trợ đồng hành, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình.

Phát sóng tập đầu tiên vào ngày 10.10.2012, UMVN đã thực hiện được 104 tập phim, phát vào khung giờ 20 giờ 30 đến 21 giờ tối thứ tư và thứ năm hàng tuần trên kênh VTV2. Sau hơn một năm, học bổng của EVN đã vượt mọi nẻo đường, từ các vùng nông thôn tới miền núi xa xôi, nơi thiếu thốn điều kiện vật chất và cơ sở hạ tầng giáo dục, 104 suất học bổng đã được trao tận tay 104 em học sinh nghèo hiếu học do Hội khuyến học Việt Nam và ban tổ chức (BTC) chương trình lựa chọn.

Chương trình đã thực sự tạo được tiếng vang, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể cộng đồng cũng như đông đảo khán giả truyền hình. BTC đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại từ các em học sinh trên cả nước đăng ký tham gia đồng hành trải nghiệm cùng UMVN. Đã có rất nhiều khán giả gọi điện, gửi thư, sáng tác thơ và phổ nhạc gửi về cho BTC sau khi xem những thước phim phát sóng trên kênh VTV2, như một cách để chia sẻ tình cảm của mình với chương trình nói chung và các em học sinh nói riêng.

Ông Lộc chia sẻ: “EVN mong rằng quý khán giả yêu mến UMVN sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho chương trình, đồng cảm cùng các em học sinh nghèo vượt khó, đăng ký cho con em tham gia trải nghiệm cùng chương trình và hãy chung tay chắp cánh cho tương lai Việt Nam”.

Lãnh đạo EVN cũng khẳng định mong muốn tiếp tục đóng góp vào thành công chung của UMVN năm 2014. Không chỉ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh nghèo, EVN cũng cam kết sẽ cùng UMVN tiếp tục đổi mới về phong cách và hình thức thể hiện, để chương trình ngày một hấp dẫn hơn. Năm 2014, ngoài các em học sinh THCS, chương trình sẽ mở rộng lựa chọn thêm các em học sinh lớp 12, với mong muốn phần học bổng của EVN sẽ hỗ trợ các em một phần kinh phí thi vào đại học. Chương trình sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học Việt Nam để tìm kiếm và lựa chọn những em học sinh xứng đáng nhất để trao tặng học bổng EVN..

Vũ Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.