Tránh đau khi mang giày cao gót

21/01/2014 03:20 GMT+7

Vóc dáng đẹp là tác dụng của những đôi giày gót cao. Nhưng rõ ràng qua thời gian chân dễ bị tổn thương.

 Tránh đau khi mang giày cao gót

Tất cả những phụ nữ  mang giày cao đều đã trải qua cơn đau chân khó chịu sau một đêm dài. Đôi khi phải chịu đựng để theo đuổi các style mới. Theo thống kê thì thông thường sau hai giờ mang giày cao và di chuyển cơn đau chân bắt đầu tấn công… lúc này các bạn chỉ muốn đi chân trần hay xỏ dép lê. Có thể làm gì để hạn chế cơn đau này?

Mang theo giày hay dép thấp: Theo thống kê của Pourelles thì 29% bạn gái chẳng cảm thấy khó chịu gì với giày cao, nhưng có đến 67% luôn mang theo dép phòng thân. Như vậy cuộc vui sẽ không bị ngắt đoạn.

Lót miếng silicon làm êm dịu: Không chỉ giúp làm cho đôi giày vừa vặn với chân mà miếng lót gel mềm có thể giảm sự cọ xát của bàn chân với chất liệu cứng của giày.

Mang giày mũi tròn: Giày mũi nhọn thường dễ gây đau chân hơn, nhất là khi móng chân hơi dài. Sự đè nén và ép sát các ngón chân lại với nhau sẽ gây đau các khớp ngón chân dẫn đến những cơn đau nhẹ. Nếu như đây là sở thích thì nên mang xen kẽ giày mũi nhọn và giày mũi tròn để tránh sự khó chịu vì đau.

Tránh giày chất liệu nhựa, giả da: Mặc dù đa dạng và rẻ tiền hơn nhưng giày chất liệu tổng hợp chắc chắn không thoải mái và bền bằng da thật, vì chúng không “thở” và không giãn để ôm đúng hình dáng của bàn chân.

Bước những bước chân ngắn hơn:  Sải bước dài như người mẫu  cũng là yếu tố dẫn đến đau chân. Nên giảm tốc độ đi và rút ngắn bước chân lại. Bước dài sẽ gây áp lực cho khớp bàn chân và ngón chân.

Thiên Lộc

>> Đau chân do giày cao gót
>> Cân nhắc khi mua giày cao gót
>> Giày cao gót dành cho... đàn ông
>> Tháo chạy trên... giày cao gót
>> Kẻ chuyên trộm giầy cao gót
>> Bật mí lý do nàng "mê đắm" giày cao gót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.