Trung Quốc bắt hơn 800 người sản xuất thiết bị nghe lén trái phép

25/01/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 800 người bị tình nghi sản xuất, bán và sử dụng thiết bị nghe lén và chụp ảnh bất hợp pháp.

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 800 người bị tình nghi sản xuất, bán và sử dụng thiết bị nghe lén và chụp ảnh bất hợp pháp, hãng Tân Hoa xã đưa tin ngày 25.1.

 
Cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn thông báo ngày 24.1 của Bộ Công an Trung Quốc cho biết nhờ những nỗ lực phối hợp của cảnh sát 14 tỉnh, 13 cơ sở sản xuất đã bị phá hủy và 67 nhóm liên quan đến các thiết bị nghe lén trái phép đã bị phanh phui trong một chiến dịch được tiến hành trong những ngày gần đây.

Cảnh sát đã phanh phui hơn 1.550 vụ án hình sự liên quan đến việc sử dụng thiết bị nghe lén để tống tiền, bắt cóc, giam giữ trái phép và các tội khác. Hơn 15.000 bộ thiết bị theo dõi, định vị, chụp ảnh và ghi âm lén đã bị tịch thu.

Một quan chức của Bộ Công an Trung Quốc cho biết các thiết bị trên gây tổn hại nghiêm trọng đến ổn định xã hội và các quyền hợp pháp của người dân. Ông nói thêm rằng cảnh sát Trung Quốc sẽ tiếp tục trấn áp hoạt động này.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng sẽ phối hợp với các ban ngành khác tăng cường giám sát thị trường và vận động ban hành luật nhằm loại trừ những tội phạm này.

Trùng Quang

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Cảnh giác khi mua bánh trung thu Trung Quốc
>> Nấm khổng lồ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.