Khách Tây mê mẩn hội xuân

30/01/2014 09:15 GMT+7

(TNO) “Người dân Việt Nam những ngày này lạ lắm, vui tươi lắm. Thật là một dịp đặc biệt khó quên”, một người khách Tây hồ hởi nói trong lúc hòa mình cùng dòng người đi trẩy hội hoa xuân.

 
Khách Tây đặc biệt thích thú với những nét đẹp, phong tục truyền thống của Việt Nam

>> Tây ăn tết Việt: Háo hức chờ tết

Nếu như người Việt đã quá quen với những con đường hoa trên phố mỗi khi xuân về thì với khách nước ngoài, không chỉ có con đường đầy hoa rất đẹp, mà con người Việt Nam trên đường hoa ấy cũng thật khác với ngày thường.

Trong mắt những người nước ngoài, được thấy Tết ở Việt Nam là một dịp hiếm hoi để cảm nhận được sức sống, niềm vui trên khuôn mặt mỗi người và trong cộng đồng người Việt đang du xuân.


Ông Claude de Backer, người Bỉ, ngồi bên đường cầm 2 bông hoa bằng lá dừa vừa mua chờ vợ. Vợ ông là chị Trịnh Thanh Danh, đang sống ở Việt Nam. Ông Claude de Backer chia sẻ: “Đi ra hội hoa như thế này với vợ thật là vui, đặc biệt là tôi có thể chụp ảnh cho vợ tôi thật nhiều”. Trên tay ông cầm 2 bông hoa và theo ông Claude, một bông ông mua tặng mẹ ở Bỉ, một bông là để tặng vợ. Theo chị Danh, nhân dịp Tết nên ông Claude về Việt Nam thăm vợ.


Chị Kathy Winkler, sống ở Melbourne, Úc, tỏ ra hiếu kỳ và hứng thú với bông lúa thật trên đường đi hội hoa. Chị nói: “Từ trước giờ tôi chỉ biết tới hạt gạo, giờ mới chính mắt nhìn thấy cây lúa, bông lúa ra làm sao”. Mới đến Việt Nam được 2 tháng, chị Kathy đã cùng bạn là chị Joanne Luxton đi khắp nơi từ Hà Nội, Hạ Long, Hội An cho đến TP.HCM. “Việt Nam thực sự rất đẹp, đẹp mê hồn nhưng tôi lại không có thời gian để đi hết được. Chắc chắn một ngày tôi sẽ quay trở lại Việt Nam để ngắm cho thỏa”, chị Kathy chia sẻ.


Anh Sandy Bochan, sống ở Edinburgh, Scotland, cùng bạn đi dạo hội hoa xuân. Khi nhìn thấy người người đổ ra các con đường đi dạo phố hoa, anh Sandy đã thốt lên: “Người dân Việt Nam những ngày này lạ lắm, vui tươi lắm. Thật là một dịp đặc biệt khó quên. Nhìn mọi người, tôi cũng phấn chấn, vui vẻ theo”.


Cô gái Anaelle Planckaert, người Pháp, say sưa chụp lại cảnh người dân Việt Nam làm đồ chơi bằng lá dừa. Được biết, chị đã đến Việt Nam được 3 tuần và cũng là người chứng kiến những người nông dân ở Vĩnh Long trồng hoa, đưa hoa vào chậu,… cho đến khi hoa được chuyển lên TP.HCM và khoe sắc trên đường trong những ngày giáp Tết. “Tôi thấy người nông dân làm hoa rất vất vả và cực nhọc nhưng họ lại tỏ ra rất vui và hào hứng. Đến hôm nay, khi đi hội hoa xuân tôi mới thấy niềm vui của người dân như thế nào trước không khí lễ hội năm mới”, chị Anaelle bộc bạch. Một mình đi xe đạp khắp nơi đến các nước châu Á, chị Anaelle cho biết thực sự ấn tượng khi đến Việt Nam, đúng dịp người dân chuẩn bị cho lễ hội năm mới.


Anh Judge Robert Enos Cock, hiện đang sống tại Úc, cùng con gái là Tiffany Lillian Cock, và vợ là chị Lê Thị Thanh Vân dạo phố hoa. Anh Judge cho biết mỗi năm anh đều về Việt Nam dịp Tết để xem Việt Nam đổi khác như thế nào. “Tôi thấy mỗi năm đường hoa có một vẻ đẹp riêng và năm nay, thành phố được trang trí rất đẹp. Người Việt Nam như được tiếp thêm năng lượng khiến tôi cảm nhận được sức sống mạnh mẽ ở mọi người mỗi khi Tết đến”, anh Judge nói thêm.


Một nhóm bạn trẻ đến từ Úc cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa Nguyễn Huệ. Ella Hersh (ngoài cùng bên phải) hào hứng chia sẻ: “TP.HCM những ngày này thực sự rất đẹp, rất tưng bừng. Đêm về ở đây như bữa tiệc màu sắc rực rỡ”.


Gia đình chị Crista Spaulding (áo đen) đã không bỏ lỡ cơ hội đi du xuân cùng người dân Việt Nam trong những ngày này. “Chúng tôi sống ở Việt Nam đã được 2 tháng và đây là lần đầu tiên tôi được biết đến lễ hội đón năm mới của người Việt. Các con đường được làm rất đẹp, rất hấp dẫn và tôi rất phấn khích khi đi ngắm hoa cùng gia đình như thế này”, chị Crista chia sẻ. Đi cùng chị Crista là anh Bryan Spaulding (chồng chị, áo trắng) và cô Lisa Spaulding (mẹ chồng của chị, áo xanh đen). Cô Lisa cũng chỉ mới đến TP.HCM một thời gian ngắn để thăm 2 vợ chồng chị Crista. Họ cho biết những ngày du xuân là thời điểm họ tận hưởng giây phút bên nhau trước khi cô Lisa rời Việt Nam về Mĩ.


Rất đông những du khách người nước ngoài đi trẩy hội ở TP.HCM


Họ cùng ghi lại hình ảnh kỷ niệm với gia đình ở Việt Nam


Những khách Tây thích thú với những nét truyền thống, đặc sắc của Việt Nam 

Những người khách từ khắp nơi trên thế giới khi có mặt ở TP.HCM hòa vào dòng người trên những phố hoa. Họ cũng nô nức, hào hứng như  bao người Việt khác. Có lẽ “hơi xuân” đã “bén” vào tất cả những ai đang sống trong không khí mùa xuân trên đất nước Việt Nam.

Độc Lập - Hoàng Quyên

>> Tết Giáp Ngọ, ngựa giấy bạc triệu đắt hàng
>> Làng nghề hương xạ tấp nập ngày giáp Tết
>> Nhộn nhịp thị trường quà tặng Tết cuối năm
>> Tết Tây và Tết Ta
>> Tây ăn tết ta
>> Khi Tây nghiện Tết ta
>> Khi Tây đón Tết ta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.