Đọc báo trên thiết bị di động sẽ 'lên ngôi'

14/05/2014 14:33 GMT+7

(TNO) Ngày 14.5 tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề Smartphone với truyền thông hiện đại .


Thanh Niên là một trong những tờ báo có phiên bản đọc báo trên di động (Thanh Niên Mobile) - Ảnh: Thành Luân
 

Tại hội thảo, ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo điện tử Vietnam Plus nhận định, dân số Việt Nam hiện có hơn 91 triệu người nhưng trong đó có tới 31 triệu người dùng internet (đứng thứ 18 thế giới) và 19 triệu người đang sử dụng internet trên di động.

Bên cạnh đó, trong năm 2013, tại Việt Nam có khoảng 17 triệu chiếc điện thoại được bán ra, chiếm 38% trong số này là các dòng smartphone. Qua đó cho thấy, xu hướng người dùng đọc tin tức trên thiết bị di động sẽ là một tiềm năng rất lớn trong thời gian tới.

Bà Kwon Tae Sun, Tổng biên tập Báo điện tử Huffington Post Korea cho biết, tại Hàn Quốc, trung bình số người xem tin tức bằng smartphone chiếm 40%, trong khi số người xem tin tức bằng máy tính là 60%. Dự báo, trong thời gian tới, xu hướng đọc tin tức từ thiết bị di động sẽ ngày càng gia tăng.

Ông Lê Duy Truyền, Phó tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho rằng, hiện nay xã hội đang dần chuyển sang giai đoạn truyền thông mobile và báo chí cũng phải chuyển biến cho phù hợp với đối tượng sử dụng, tiếp cận thông tin theo phương thức mới.

Các phương tiện di động, nhất là smartphone, đang trở thành công cụ làm việc và giải trí phổ biến, nhất là trong giới trẻ. Vì thế, người làm báo nếu không quan tâm đến việc phát triển nội dung trên thiết bị di động, sẽ khó có thể tiếp cận với đối tượng độc giả hiện nay.

Thành Luân

>> Sắp hết thời đọc báo mạng miễn phí
>> Phần mềm giúp đọc báo tiếng Việt
>> Khám phá Thanh Niên Mobile
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> Bữa tiệc màu sắc trên Thanh Niên Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.