Phá đường dây bán thuốc thủy sản giả cực lớn

14/01/2014 09:57 GMT+7

Ngày 13.1, thượng tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu), cho biết nơi đây vừa triệt phá đường dây mua bán thuốc thú y thủy sản giả, thuốc có chứa hóa chất cấm sử dụng với số lượng cực lớn.

Phá đường dây bán thuốc thủy sản giả cực lớn

Trần Văn Danh (bên trái) và Cao Phúc Huy cùng tang vật - Ảnh: Công an TP.Bạc liêu cung cấp

Theo thượng tá Chung, qua trình báo của người dân về việc có nhiều đối tượng lạ mặt đến từng nhà dân ở vùng giáp ranh và các xã vùng sâu, vùng xa để bán dạo thuốc thủy sản, công an đã lập kế hoạch nắm tình hình, theo dõi các đối tượng khả nghi rồi bất ngờ kiểm tra một nhà trọ tại khóm 2, P.7, phát hiện “một kho” thuốc thủy sản giả cực lớn. Nhà trọ do Trần Văn Danh (32 tuổi, ngụ xã Nghĩa Phương, H.Từ Nghĩa, Quảng Ngãi) và Cao Phúc Huy (34 tuổi, ngụ xã Đông Phước, H.Châu Thành, Hậu Giang) cùng một số đối tượng khác mướn làm kho chứa hàng ngàn sản phẩm thuốc thủy sản để bán dạo.

 Tại đây, công an thu giữ 61 mặt hàng gồm 2.555 sản phẩm thuốc thủy sản các loại được đựng bằng thùng, chai nhựa, gói, hộp… trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng này đều là hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, không nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam. Đặc biệt, công an còn phát hiện hàng trăm sản phẩm thuốc thủy sản hiệu Para-No và Depond… có chứa các hóa chất, kháng sinh cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản như chất Cypermethrin, Trifluralin… Đây là vụ bán thuốc thủy sản giả lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh  Bạc Liêu bị triệt phá. Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi kinh doanh trái phép của Danh, Huy và một số đối tượng khác.

Thông qua Báo Thanh Niên, Công an TP.Bạc Liêu khuyến cáo người dân không nên mua sản phẩm trôi nổi của các đối tượng bán hàng dạo mà nên mua thuốc thủy sản ở các đại lý; đồng thời kêu gọi các đối tượng có liên quan nên chủ động đến Công an TP.Bạc Liêu (số 1, đường 30.4, P.3, TP.Bạc Liêu) trình báo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.