Đi nhổ răng, bé 4 tuổi hôn mê vì nha sĩ dùng thiết bị giữ ngồi yên

12/03/2016 17:04 GMT+7

Một gia đình đã phát đơn kiện một nha sĩ sau khi con họ bị tổn thương não và co giật sau khi đi khám răng.

Một gia đình đã phát đơn kiện một nha sĩ sau khi con họ bị tổn thương não và co giật sau khi đi khám răng.

Theo luật sư của Nevaeh Hall, các cơn co giật của bé là do sử dụng nhiều loại thuốc giảm đau và thiết bị giữ ngồi yên.
“Về bản chất, 2 nguyên nhân trên khiến đứa trẻ bị ngạt thở, điều đó dẫn đến tổn thương não”, Jim Moriarty luật sư của bệnh nhân cho biết.
Naveah Hall bị tổn thương não sau khi khám răng - Ảnh chụp màn hình USA Today
Nevaeh Hall, 4 tuổi đã từng nhiều lần khám ở Nha khoa Diamond (Houston, Mỹ). Mẹ của cô bé, Courissa Clark cho biết lần này đưa bé tới để nhổ răng sâu. Bố mẹ bé phải chờ ở ngoài khi bác sĩ khám.
Nevaeh đã phải dùng nhiều loại thuốc giảm đau, và bị giữ chặt tay và chân trên ghế. “Đứa trẻ này giống như đã bị tra tấn”, luật sư Moriarty nói. Ông đã xem xét kết quả đo nồng độ oxy, huyết áp và mạch của Nevaeh trong lúc khám răng. Con bé không thể thở, nhịp tim tăng nhanh, độ bão hòa oxy giảm mạnh khiến não bị tổn thương.
“Các bác sĩ nói nó chỉ bị run thôi chứ không phải co giật, mọi thứ đều ổn. 4 tiếng sau chúng tôi mới được vào thăm con bé”, mẹ Nevaeh nói.
Bác sĩ Bethaniel Jefferson, người đã điều trị cho Nevaeh đã từng bị Hội đồng Nha khoa bang Texas phạt hơn 2 lần. Sau sự việc này bà đã bị đình chỉ khám và đang bị xem xét tước giấy phép hành nghề.
“Việc sử dụng thiết bị giữ chân tay trẻ được dùng rộng rãi ở Mỹ, tuy nhiên phải luôn có bố hoặc mẹ ở cạnh. Trường hợp này thì không”, luật sử Moriarty nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.