Cơm dừa cũng nhiều dinh dưỡng không kém dầu dừa

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/04/2018 10:02 GMT+7

Trong khi dừa là một phần của chế độ ăn uống của nhiều người sống ở các vùng nhiệt đới thì nhiều người ở những xứ lạnh chưa bao giờ ăn cơm dừa tươi.

Mặc dù cơm dừa cũng chứa nhiều dưỡng chất nhưng hầu hết đều bị vứt đi, sau khi người ta lấy nước.
Vậy cơm dừa tốt thế nào? Dưới đây là những thông tin hữu ích dành bạn đọc, theo Livestrong.
Chuỗi a xít béo trung bình
Một chén cơm dừa tươi chứa 283 calo, phần lớn là chứa 26,8 g chất béo. Trong khi hầu hết các thực phẩm thực vật có ít chất béo bão hòa, cơm dừa chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, với 23,8 g cho mỗi cốc cơm dừa.
Tuy nhiên, không giống như các chất béo bão hòa khác, là a xít béo chuỗi dài, hầu hết chất béo trong cơm dừa là a xít béo chuỗi trung bình. A xít béo chuỗi trung bình được vỡ ra nhanh hơn các a xít béo chuỗi dài, vì vậy chúng không chứa cholesterol cao như a xít béo chuỗi dài.
Theo Tạp chí Tim mạch của Philippines, chất béo trong dừa có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.
Chất xơ
Cơm dừa có nhiều chất xơ, với một cốc cơm dừa có chứa 7,2 g, tức là hơn 20% số lượng hằng ngày được đề nghị đối với hầu hết người lớn. Chất xơ giúp ích cho quá trình tiêu hóa bằng cách bổ sung số lượng lớn vào phân, giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa. Chất xơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no, và vì vậy sẽ đạt lợi ích giảm cân. Nên tiêu thụ 14 g chất xơ mỗi 1.000 calo tiêu thụ, nghĩa là hầu hết trẻ em cần từ 17 đến 25 g chất xơ mỗi ngày và hầu hết người lớn cần từ 25 đến 36g mỗi ngày, theo Livestrong.
Mangan
Cơm dừa có hàm lượng mangan cao, với một cốc cung cấp 67% số lượng hằng ngày được đề nghị cho phụ nữ và 52% cho nam giới. Mangan giúp bạn chuyển hóa cả chất béo và chất đạm. Nó cũng hỗ trợ cả hệ miễn dịch và thần kinh và thúc đẩy mức đường huyết ổn định. Mangan cũng giúp cơ thể bạn sử dụng các chất dinh dưỡng khác như sắt, thiamine và vitamin E, theo Livestrong.
Kali và đồng
Cơm dừa cung cấp một lượng đáng kể 2 khoáng chất khác: kali và đồng. Một cốc cơm dừa cung cấp 14% lượng kali được đề nghị và 39% đồng. Kali, cùng với natri, là những chất cần thiết để cân bằng chất lỏng phù hợp trong tế bào. Nó cũng cần thiết cho chức năng tim và sự phát triển cơ bắp. Đồng là yếu tố quan trọng trong việc sản xuất tế bào hồng cầu và giúp bạn cảm nhận hương vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.