Học cách nuôi dưỡng con thông minh từ trong bụng mẹ

24/12/2013 05:55 GMT+7

Trong ba tháng qua, hàng ngàn mẹ bầu trên khắp cả nước đã rủ nhau tham dự hàng loạt buổi sinh hoạt của câu lạc bộ tiền sản “Nuôi dưỡng bé thông minh” do nhãn hàng EnfaMama A+ tổ chức. Với 18 buổi sinh hoạt được tổ chức trên 12 tỉnh thành khắp cả nước, chương trình đã giúp các mẹ bầu gần xa có thêm rất nhiều kiến thức để nuôi dưỡng con thông minh, giúp con phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ.

Học cách nuôi dưỡng con thông minh từ trong bụng mẹ 1

Giúp mẹ an tâm chào đón bé yêu

Nhiều người quan niệm trẻ sau khi được sinh ra đời trí não mới bắt đầu phát triển. Còn giai đoạn khi còn trong bụng mẹ thì chưa cần phải “đánh thức” khả năng trí tuệ của con. Tuy nhiên, thông qua các lớp tiền sản các mẹ bầu được biết dinh dưỡng giữ vai trò rất quan trọng giúp bé phát triển trí não và đảm bảo cho bé phát triển khoẻ mạnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy lời khuyên được các bác sĩ đưa ra là mẹ bầu nên chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng ngay từ lúc mang thai.

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu thì để giúp con phát triển trí não tốt nhất, mẹ bầu cần kích thích và “đánh thức” tiềm năng trí tuệ của thai nhi ngay trong bụng mẹ bằng các phương pháp thai giáo như trò chuyện cùng con, cho con nghe nhạc…

Mẹ bầu chỉ có thể học được tất cả những kiến thức nuôi dưỡng tiềm năng trí tuệ trẻ từ trong bụng mẹ thông qua các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ tiền sản “Nuôi dưỡng bé thông mình” do nhãn hàng EnfaMama A+ tổ chức. Câu lạc bộ chính là nơi đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất để mẹ bầu có thể an tâm chuẩn bị chào đón bé yêu một cách trọn vẹn nhất.

Câu lạc bộ “Nuôi dưỡng bé thông minh” đã cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích cho các mẹ bầu, nhằm giúp các mẹ có thêm kiến thức về thai kỳ như tăng cân bao nhiêu trong suốt thời gian mang thai, những điều cần lưu ý về tiêm ngừa trước thai kỳ, các nguy cơ nào khi chuyển dạ và sinh con… Từng mẹ bầu theo từng kỳ thai sẽ được tham gia các chủ đề thích hợp với tuổi thai.

Học cách nuôi dưỡng con thông minh từ trong bụng mẹ 2

Học cách nuôi dưỡng con thông minh từ trong bụng mẹ 3

Mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất của con

Sau khi tham gia buổi sinh hoạt tại câu lạc bộ tiền sản “Nuôi dưỡng bé thông minh”, chị Bạch Tuyết, nhân viên truyền thông mới hiểu được vai trò của việc bổ dung hàm lượng cao DHA cho con từ trong bụng mẹ. Chị Bạch Tuyết chia sẻ “Sau khi tham gia câu lạc bộ, mình đã tập cho con thói quen cảm nhận sự giao tiếp ngay từ trong bụng mẹ bằng cách cho bé nghe những giai điệu nhẹ nhàng, du dương hay cùng con chơi các trò chơi phản xạ, phân biệt sáng tối trong các chương trình thai giáo. Và mình không quên uống 2 ly EnfaMama mỗi ngày để đảm bảo con được cung cấp đủ hàm lượng DHA”.

Chị Hồng Nhung, giáo viên cho biết những tài liệu khoa học chị đọc được đã chứng minh khi mẹ bổ sung liên tục hàm lượng đúng Choline và DHA khi mang thai sẽ rất tốt cho sự hình thành và phát triển của não trẻ. Kết hợp với những kiến thức thu nhặt được qua chương trình sinh hoạt của câu lạc bộ tiền sản “Nuôi dưỡng bé thông mình”, chị Hồng Nhung đã áp dụng các biện pháp thai giáo đặc biệt như giữ cho tinh thần thật thoải mái để con vui khỏe. Bên cạnh đó, chị hiểu mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất của con nên đã chọn EnfaMama A+ với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu được khuyên dùng để giúp con phát huy sức mạnh trí não một cách tốt nhất. (Thu Hương)

Những dưỡng chất mẹ bầu cần lưu ý

Trong giai đoạn thai kỳ, 3 dưỡng chất cực kỳ quan trọng giúp nuôi dưỡng và khơi dậy sự phát triển trí não của con chính là DHA, Choline và Axit Folic. Các tổ chức dinh dưỡng thế giới khuyến nghị mẹ bầu cần bổ sung hàm lượng cao DHA trong thời kỳ mang thai và cho con bú, bởi DHA là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não của con. Riêng Choline sẽ giúp hỗ trợ trí nhớ và khả năng học hỏi sau này của bé. Theo khuyến nghị của Bộ Y tế Việt Nam, phụ nữ mang thai mỗi ngày cần bổ sung Axit Folic với hàm lượng 600mcgDFE để nhằm ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Nguồn: Công Ty Mead Johnson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.