Bộ trưởng Chính sách kinh tế và tài chính Nhật từ chức

29/01/2016 07:21 GMT+7

Bộ trưởng Chính sách kinh tế và tài chính Nhật Akira Amari ngày 28.1 cho biết ông đã đệ đơn từ chức theo sau những cáo buộc tham nhũng.

Bộ trưởng Chính sách kinh tế và tài chính Nhật Akira Amari ngày 28.1 cho biết ông đã đệ đơn từ chức theo sau những cáo buộc tham nhũng.

Bộ trưởng Chính sách kinh tế và tài chính Nhật Akira Amari cúi chào trong buổi họp báo tuyên bố từ chức - Ảnh: ReutersBộ trưởng Chính sách kinh tế và tài chính Nhật Akira Amari cúi chào trong buổi họp báo tuyên bố từ chức - Ảnh: Reuters
AFP đưa tin động thái trên diễn ra một tuần sau khi tờ báo Shukan Bunshun đăng bài tố cáo ông cùng các cộng sự nhận số tiền hối lộ khoảng 101.000 USD từ một công ty xây dựng.
Trong cuộc họp báo tại thủ đô Tokyo, ông Amari bác bỏ cáo buộc nhận hối lộ, song thừa nhận có nhận tiền vì xem đây là khoản quyên góp chính trị. Cũng theo ông Amari, các nhân viên dưới quyền đã chi sai khoản tiền trên nên ông phải nhận trách nhiệm.
Vụ từ chức của ông Amari được xem là tổn thất lớn đối với chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe, đặc biệt là đối với chương trình kích thích kinh tế Abenomics do nhà lãnh đạo này khởi xướng. Theo Reuters, vài giờ sau khi ông Amari từ chức, ông Abe đã bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Môi trường Nobuteru Ishihara làm người thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.