Bò hấp tỏi ngon mà bổ dưỡng

11/04/2014 12:13 GMT+7

Hấp chín thức ăn là cách hiệu quả nhất để giữ cho giá trị dinh dưỡng của thực phẩm còn nguyên vẹn sau khi chế biến. Mẹ tôi sợ các món ăn nhiều dầu mỡ nên hay tìm tòi cách chế biến những món ăn đơn giản mà theo mẹ là vừa ngon vừa bổ.

Hấp chín thức ăn là cách hiệu quả nhất để giữ cho giá trị dinh dưỡng của thực phẩm còn nguyên vẹn sau khi chế biến. Mẹ tôi sợ các món ăn nhiều dầu mỡ nên hay tìm tòi cách chế biến những món ăn đơn giản mà theo mẹ là vừa ngon vừa bổ.

>> Canh ngon của mẹ
>> Tìm ăn bún chấm của ngày xưa

Bò hấp tỏi ngon mà bổ dưỡng 1
Hấp chín thức ăn là cách hiệu quả nhất để giữ cho giá trị dinh dưỡng của thực phẩm còn nguyên vẹn
sau khi chế biến - Ảnh: Thường Xuân
 

Chẳng hạn như món bò hấp tỏi này, tôi học của mẹ rồi trổ tài nấu cho bạn ăn. Được bạn khen ngợi làm tôi thấy tự hào ghê gớm, rằng mình cũng có “khiếu”, trong khi làm món hấp này lại đơn giản cực kỳ.

Với một bữa ăn giản dị dành cho 2 người, chỉ cần 200 gram thịt thăn bò tươi xắt thành từng miếng mỏng rồi ướp đều với gia vị chính là tỏi. Ngoài ra có thể dùng ớt tươi, nước mắm, muối, đường, bột ngọt và một ít tiêu cho thêm phần đậm đà tùy theo khẩu vị từng người. Nếu thích có thể bỏ vào một chút xíu dầu ăn cho thịt bò mềm hơn. Chỉ cần ướp thịt bò trong khoảng 10 phút rồi đưa vào nồi nước đun sôi, hấp vừa chín tới thì nhấc ra.

 Bò hấp tỏi ngon mà bổ dưỡng 2
Thịt bò giàu đạm, sắt và vitamin B6, giúp tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng
cho tế bào, bổ máu - Ảnh: Thường Xuân

Hồi đầu tôi cũng tìm hiểu thông tin thì biết rằng bò và tỏi không kỵ nhau, lại mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày ăn hai nhánh tỏi có tác dụng giảm cholesterol, ngừa tắc nghẽn mạch máu, giảm đau khớp, chậm lão hóa… Thịt bò giàu đạm, sắt và vitamin B6, giúp tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng cho tế bào, bổ máu. Còn nhiều những tác dụng khác nữa không thể nhớ hết, nhưng thấy thế cũng thật an tâm về món ăn vừa ngon vừa bổ mà mẹ đã khẳng định.

Ảnh hưởng phong cách ẩm thực của mẹ riết rồi đâm ghiền, nên khi thưởng thức một món ăn, tôi cũng thích nuông chiều vị giác theo cách cảm nhận trọn vẹn nhất hương vị của nó thông qua các món hấp.

 

Thường Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.