Bắt được trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới

23/02/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới, Joaquin 'El Chapo' Guzman, đã bị bắt vào ngày 22.2, kết thúc 13 năm lẩn trốn.

(TNO) Lính thủy đánh bộ Mexico đã bắt giữ trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới, Joaquin "El Chapo" Guzman, vào ngày 22.2, kết thúc 13 năm săn lùng.

Guzman (56 tuổi) bị bắt cùng một đồng bọn (chưa công bố danh tính) tại thành phố Mazatlan, Mexico, bang Sinaloa, Mexico, AFP ngày 23.2 dẫn lời Bộ Trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karam.

Ông Karam cho biết thêm là không có thiệt hại cũng như không có thương vong khi lực lượng lính thủy đánh bộ Mexico bắt giữ Guzman.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho rằng việc bắt giữ Guzman là một chiến công lịch sử, một chiến thắng đối với người dân Mexico và Mỹ.

Trước đó, Mỹ từng treo giải 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin nơi ẩn náu để bắt được Guzman, người bị tố cáo đứng sau hàng loạt những vụ bao lực, thanh trừng đẫm máu giữa các băng đảng ma túy ở Mexico trong nhiều năm qua.

Việc bắt giữa Guzman là kết quả của công tác phối hợp điều tra giữa Mỹ và Mexico, và là một cú đấm mạnh mẽ nhắm vào băng đảng ma túy ở Sinaloa, chuyên buôn ma túy đến Mỹ, châu và cả châu Á, theo AFP ngày 23.2.

Phúc Duy

>> Dân Mexico tự vác súng tiêu diệt tội phạm ma túy
>> Thưởng nóng chuyên án bắt trùm ma túy đêm 29 Tết
>> Trùm' ma túy vùng cao lãnh án 10 năm tù
>> Truy nã trùm ma túy
>> Mexico phát lệnh bắt lại trùm ma túy khét tiếng
>> Phạt tù chung thân một trùm ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.