'Cây mùa xuân' đến với xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế

18/01/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, hàng trăm người hành nghề xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế đã cùng nhau gặp gỡ và đón những những món quà xuân từ chương trình Cây mùa xuân do Báo Thanh Niên phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

(TNO) Lần đầu tiên, hàng trăm người hành nghề xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế đã cùng nhau gặp gỡ và đón những những món quà xuân từ chương trình Cây mùa xuân do Báo Thanh Niên phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức.

“Cây mùa xuân” đến với xích lô, xe thồ ở Huế 1
Sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt (Chùa Phổ Hiền) trao quà xuân cho các anh, các chú, các bác lái xích lô, xe thồ ở Huế

Chương trình nói trên do quý Phật tử chùa Hoa Nghiêm đóng góp 50 triệu, phần còn lại gần 100 triệu do Phật tử chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tài trợ.

Sáng 18.1, mặc dù thời tiết bất lợi với tiết trời mưa rét đến khoảng 16 độ nhưng các bác, các chú, các anh làm nghề lái xích lô, xe thồ từ nhiều vùng quê cho đến TP.Huế đều có mặt rất đông đủ tại Trung tâm Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP.Huế) để đón nhận những những món quà xuân đậm ân tình mà các nhà hảo tâm và ban tổ chức dành tặng.

Điều đặc biệt hơn cả, ngoài 200 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và một số tặng phẩm, mứt bánh, áo quần, trị giá 200.000 đồng), những người hành nghề lái xe máy thồ, xích lô đã được tặng một món quà tinh thần từ đại diện PC67, đó là việc hướng dẫn điều khiển phương tiện làm sao cho an toàn, hạn chế những tai nạn đáng tiếc.

Đại diện PC67 đã dành hơn nửa giờ để phổ biến một số quy định chung của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, nhất là những kinh nghiệm đi đường, điều khiển phương tiện làm sao an toàn cho bản thân người cầm lái cũng như người đi đường.

“Ngay cả việc khách đi đường đôi lúc cũng có lỗi, làm mất an toàn giao thông khi gọi xe máy thồ với yêu cầu 3 - 4 người chỉ gọi có hai xe đi để tiết kiệm tiền. Những trường hợp như thế các bác, các anh cần từ chối họ. Đừng ham khách mà vi phạm luật, lại mất an toàn” - thượng uý Hoàng Anh Công Minh, thuyết trình viên của PC67 chia sẻ.

Chia sẻ tại với đông đảo những người lái xe thồ, xích lô, Sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt (Chùa Phổ Hiền) tỏ ra hết sức cảm động trước những hình ảnh lam lũ dãi nắng dầm mưa, nhất là có những bác, những chú tuổi “cổ lai hy” vẫn còn cầm lái chở khách kiếm tiền trang trải cho gia đình hằng ngày. Sư cô Tâm Nguyệt cũng bộc bạch rằng “Cây mùa xuân” năm nay tổ chức tại Huế dành cho những người lái xe thồ, xích lô là sáng kiến hay, cảm động, nhất là kết hợp với việc tuyên truyền an toàn giao thông. “Tui khá bất ngờ, cảm động quá. Có lẽ từ nay mỗi năm tổ chức tặng quà hai lần cho các bác, các chú mới được” - Sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt thổ lộ.

Còn cụ Đoàn Thao (80 tuổi, ở P.Vỹ Dạ, TP.Huế), người có gần 40 năm đạp xích lô đón nhận món quà từ tay Sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt, rưng rưng: “Đây là lần đầu tiên tui được đi đón nhận quà xuân với đông đảo người làm cùng nghề như ri. Xưa nay tui thấy quà xuân thường được trao cho những hoàn cảnh khó khăn khác, chứ cũng ít ai chú ý đến những người như anh em tui. Thiệt tình, tui chỉ biết cảm ơn ban tổ chức, những nhà hảo tâm. Trời đang mưa rét nhưng tự dưng tui thấy lòng ấm hẳn”.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long - Đình Toàn

>> Chương trình Cây mùa xuân - Báo Thanh Niên: Bật khóc vì mừng quà tết
>> Cây mùa Xuân" đến với vùng sâu, vùng xa
>> “Cây mùa xuân” về với người nghèo
>> Cây mùa xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.