Chàng tây Kyo York chỉ ra 13 điều khó chịu khi xem phim ở rạp

23/02/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chàng Tây Kyo York đã chia sẻ '1.001 lý do không thể xem phim hay hơn', trong đó chỉ ra 13 chuyện khó chịu khi đi xem phim ở rạp Việt Nam, nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng.

>> Kyo York bị 'đánh hội đồng' tơi tả trong 'Đố ai hát được
>> Bước tiến của Kyo York


Kyo York chia sẻ những lý do không thể xem phim hay hơn - Ảnh: Facebook nhân vật

Nhiều năm sống ở Việt Nam, Kyo York được khán giả Việt yêu mến không chỉ bởi khả năng nói tiếng Việt cực sỏi mà còn bởi sự hài hước và am hiểu văn hóa Việt.

Mới đây, trên trang Facebook của mình, chàng Tây vừa chia sẻ bài viết "1.001 ký do không thể xem phim hay hơn". Trong đó, Kyo York cho biết mặc dù trước lúc chiếu phim, ngoài quảng cáo thì rạp thường chiếu đi, phát lại phần "Lưu ý khi đi xem phim" nhưng anh vẫn thường xuyên gặp phải những trường hợp "khó thở".

Cụ thể, Kyo York đã liệt kê ra 13 trường hợp gây khó chịu tại rạp phim mà anh từng gặp phải:

1. Ngồi không đúng số ghế. Khi Kyo yêu cầu đổi thì còn lên giọng cãi: "Rạp trống ngồi đâu chả được, thằng Tây lắm chuyện".

2. Đành rằng, ăn đồ ăn của rạp bán nhưng không có nghĩa là nhai "phập phập" phát ra âm thanh thật lớn, chưa kể chuyện đổ thức ăn, nước uống... Đặc biệt là bắp nổ (miền Bắc gọi là bỏng ngô) đầy lối đi, để khi kết thúc phim lúc nào cũng thấy mấy cô lao công với nét mặt thật buồn thảm...

3. Ăn mặc thì thật đẹp, vào rạp thì nói chuyện thật là lớn.

4. Chứng tỏ mình hiểu hơn bạn hay người yêu gì đó nên cứ huyên thuyên giải thích um xùm, đoán phim thế này thế kia như cho cả rạp biết mình "thông minh hơn học sinh lớp 5".

5. Xem phim mà ngồi nhắn điện thoại, để màn hình chế độ sáng nhất có thể, góp ý thì quay sang "chơi Facebook có ảnh hưởng gì ông không?".

6. Sợ nhất là đi xem phim kinh dị, phim hài... người ngồi phía sau không kiềm chế được cảm xúc sợ cứ thẳng chân đạp đùng đùng vô lưng, có khi vui cười muốn phun nước lên đầu người ngồi trước... Góp ý thì nói: "Phim hài mà hổng cho cười hả? Phim kinh dị mà hổng cho sợ hả".

7. Kinh nhất là ngồi kế bên cặp tình nhân không lo xem phim mà cứ thích "đóng phim người lớn", cứ hôn hít, í é, rồi giận hờn, năn nỉ y như phim tình cảm... làm Kyo khó tập trung cùng lúc 2 phim.

8. Có người rảnh đến độ đọc phụ đề cho mọi người, có người thì nhắc tên từng diễn viên khi thấy họ xuất hiện trên màn hình: "Thái Hòa kìa, Quý Bình kìa, Kim Xuân kìa....". Có mấy người quần chúng hình như người đó không biết tên nên không nói. Góp ý xong, im được 2, 3 phút thì lại nhắc tên tiếp. Lạ thiệt, hổng biết bị gì luôn.

9. Có mấy thím tám ở ngoài không đã, mua vé vô xem phim mà ngồi kể chuyện gia đình, chồng có bồ nhí, nói xấu đồng nghiệp, hàng xóm... Nói xấu chưa đã quay qua nói xấu diễn viên luôn: "Con nhỏ này bơm ngực, nhỏ kia sửa mũi, thằng kia tẩy trắng".

10. Thỉnh thoảng, thấy có người mua vé vào rạp để ngủ và ngáy hơi lớn.

11. Trong rạp mà cũng có trộm đó! Kyo thấy nhiều người bị mất đồ hoài.

12. Cực nhất là có con nhỏ mà cực hơn là "dẫn con nhỏ vô rạp xem phim". Con nít vô tư la hét, khóc lóc, đạp ghế, bức tóc người xem phim... Lỗi này thuộc về người lớn.

13. Có ca này khó đỡ nè, người ngồi phía sau cởi giày ra và chân rất hôi. Kyo đành bó tay vì không chiến đấu nổi nên phải ra về khi phim mới chiếu 15 phút đầu giờ. Vì cái này quá tế nhị thuộc về vệ sinh cá nhân nên không thể yêu cầu người ấy "đi rửa chân" được.

Còn 1.001 lý do không thể xem phim hay hơn. Đành rằng giải trí là thoải mái, mà thoải mái kiểu vậy là không thoải mái cho người xung quanh nhé, nên viết ra chia sẻ để cùng nhau hoàn thiện.


Những chia sẻ của Kyo York nhận được nhiều đồng tình từ khán giả - Ảnh: Chụp màn hình

Những chia sẻ của chàng Tây đã nhận được nhiều sự đồng tình từ dân mạng. Không ít người cho biết họ đã gặp 1, 2 hoặc nhiều trường hợp giống như Kyo York liệt kê. 

Nick Đinh Thị Ánh Nguyệt bình luận: "Em đi coi phim gặp vụ này hoài. Góp ý nhẹ nhàng thì hổ báo nói mình nhiều chuyện, còn không nói thì không chịu nổi. Mà không hiểu là cái kiểu vô ý thức như thế ở đâu lắm vậy cơ chứ".

Nick Heo luoi nhận xét: "Mình cũng từng gặp trường hợp 1, 2, 5 và 7. Khán giả bây giờ nhiều người thiếu ý thức ghê, đặc biệt là các bạn trẻ, không hề có ý thức nơi công cộng".

Tuy nhiên, nick Công Nguyễn cho rằng: "Ai cũng kêu ca là ở Việt Nam thế này, Việt Nam thế nọ. So sánh Việt Nam với Tây - Tàu - Âu - Á. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó cậu ạ. Sống ở cái môi trường càng nhiều thứ khó chịu mà cậu vẫn tồn tại và tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình mới là khó".

Về phía Kyo York, anh cho biết đây đều là những trường hợp anh từng gặp phải khi đi xem phim rạp. Tuy nhiên, chàng Tây cũng nhấn mạnh rằng những trường hợp này không chỉ xảy ra ở các rạp chiếu Việt Nam và những người thiếu ý thức chỉ là "một số ít" chứ không thể quơ đũa cả nắm.

"Nhưng trong một cái rạp mà chỉ cần số ít người vậy thôi cũng làm hỏng bộ phim của một đạo diễn tài danh, một diễn viên huyền thoại rồi...", Kyo York chia sẻ.

Thiên Hương

>> Thú vị clip 'Thầy & Trò' của chàng Tây Kyo York
>> Chàng Tây Kyo York làm MV động viên người dân miền Trung
>> Chàng tây" Kyo York làm MC Đồ Rê Mí Đôi 2013
>> Kyo York hóa thân thành Hồ Ngọc Hà ẵm 100 triệu đồng
>> Ca sĩ Ánh Tuyết biểu diễn ca nhạc Kyo York
>> Sốt với Kyo York
>> Kyo York - Đến Việt Nam bỗng thành ca sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.