Vụ người dân ‘nhốt’ Chủ tịch xã: Phó chủ tịch huyện bác bỏ chuyện công an đánh người

18/01/2014 17:33 GMT+7

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều ngày 18.1, ông Trần Quang Ứng, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Du, Bắc Ninh xác nhận trong ngày 16 và 17.1 đã có nhiều người dân xã Phú Lâm, huyện Tiên Du tụ tập đông người gây sức ép với lãnh đạo xã này.

(TNO) Ông Trần Quang Ứng, Phó chủ tịch UBND huyện Lâm Du khẳng định, việc người dân bao vây trụ sở UBND xã Phú Lâm không phải do công an đánh người.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều ngày 18.1, ông Trần Quang Ứng, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tiên Du, Bắc Ninh xác nhận trong ngày 16 và 17.1 đã có nhiều người dân xã Phú Lâm, huyện Tiên Du tụ tập đông người gây sức ép với lãnh đạo xã này đòi đình chỉ dự án xử lý rác thải rắn của huyện. Cao điểm nhất là tối ngày 16.1, đã có hàng trăm người bao vây trụ sở UBND xã và trường THCS Phú Lâm không cho Chủ tịch UBND xã về nhà.

Vụ người dân ‘nhốt’ Chủ tịch xã: Phó chủ tịch huyện bác bỏ chuyện công an đánh người
Người dân tụ tập trước trụ sở xã Phú Lâm chiều 16.1 - Ảnh: T.S

“Bản chất câu chuyện này là do người dân không nhất trí về việc quy hoạch khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn xã Phú Lâm”, ông Ứng cho hay.

Theo ông Ứng, cho đến nay các cơ quan chức năng của huyện Tiên Du mới đang khảo sát địa điểm để thực hiện dự án chứ chưa thực hiện bất cứ công đoạn nào về giải phóng mặt bằng hay xây dựng tại đây. Trong quá trình khảo sát, một số hộ dân có trang trại VAC tại địa điểm thực hiện dự án không đồng tình nên tổ chức tụ tập phản đối: “Trên thực tế, chỉ có khoảng 20 hộ có thể bị ảnh hưởng chứ không phải người dân của toàn xã, và chỉ có vài người đứng ra kích động dân”, ông Ứng cho biết.

“Một số thông tin cho rằng có hàng ngàn người dân tụ tập gây rối là không đúng, chúng tôi ước tính khoảng 300 người thôi, đa số là do hiếu kỳ đến xem. Hoàn toàn không có chuyện công an đánh dân rồi dẫn đến xô xát với nhau. Đến 17 giờ chiều qua, sau khi được lãnh đạo tỉnh, huyện giải thích thì người dân đã vui vẻ ra về”, ông Ứng khẳng định.

Mặc dù vậy, ông Trần Quang Ứng cho rằng trong sự việc nói trên, cơ quan chức năng đã xác định “có vài ba người quá khích là đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đã đề nghị Công an huyện Tiên Du xử lý nghiêm”.

Thái Sơn

>> Công an đánh dân tử vong lãnh án
>> Xét xử công an đánh dân dẫn đến tử vong
>> Vụ dân bao vây trụ sở công ty gây ô nhiễm: Nhiều mâu thuẫn chưa được giải quyết
>> Dân bao vây trụ sở công ty gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.