Bác kháng cáo của nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

10/07/2014 21:37 GMT+7

(TNO) Chiều 10.7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ khiếu kiện quyết định hành chính về không công nhận hiệu trưởng của UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

(TNO) Chiều 10.7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ khiếu kiện quyết định hành chính về không công nhận hiệu trưởng của UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Bác kháng cáo của nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
Ông Lý rời phiên tòa chiều nay

HĐXX đã tuyên bác đơn kiện của ông Lê Văn Lý khi ông yêu cầu hủy quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14.6.2013 của UBND TP.HCM về không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông vì không có căn cứ để chấp nhận.

HĐXX cho rằng về thẩm quyền công nhận hiệu trưởng trường ĐH tư thục là của Bộ GD-ĐT nhưng sau đó có sự phân cấp lại vì thế UBND TP.HCM có đầy đủ thẩm quyền để không công nhận ông Lý là hiệu trưởng.

Ngoài ra, HĐXX cho biết theo quyết định 3163 thì ông Lý không còn là hiệu trưởng của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM và khi đó thì do chưa có hiệu trưởng mới, đồng thời chủ tịch HĐQT được quyền sử dụng bộ máy tổ chức và con dấu của trường để hoạt động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của HĐQT. Vì thế, việc UBND TP.HCM buộc ông Lý bàn giao giấy tờ sổ sách có liên quan đến chức vụ hiệu trưởng và con dấu trường cho HĐQT là không trái pháp luật, để đảm bảo cho trường hoạt động bình thường. Ý kiến của ông Lý và luật sư về việc này cũng không có căn cứ giải quyết.

Tòa cũng cho rằng về tranh chấp của các thành viên HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM không thuộc phạm vi giải quyết của vụ án này.

Tại tòa, Viện KSND tối cao cũng kiến nghị Bộ GD-ĐT ra quyết định hủy quyết định công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý. Tòa cho rằng việc này là không cần thiết vì thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM.

Trước đó, ngày 21.1, TAND TP.HCM cũng bác đơn khiếu kiện của ông Lê Văn Lý về việc đòi hủy quyết định 3163 không công nhận hiệu trưởng của UBND TP.HCM đối với ông. Sau quyết định này, ông Lý đã gửi đơn đến Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM.

Lê Cầm - Thanh Vạn

>> Hoãn xử phúc thẩm vụ kiện của nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
>> Xử phúc thẩm vụ liên quan đến Trường ĐH Hùng Vương
>> TAND tối cao xét xử vụ kiện của nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.