Duyên dáng Việt Nam 26: Đã mắt, đã tai!

11/01/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Duyên dáng Việt Nam 26 với chủ đề Thương quá Việt Nam diễn ra tối 10.1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã làm nức lòng khán giả với những tiết mục đã mắt, đã tai.

(TNO) Duyên dáng Việt Nam 26 với chủ đề Thương quá Việt Nam diễn ra tối 10.1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã làm nức lòng khán giả với những tiết mục đã mắt, đã tai.

>> Duyên Dáng Việt Nam 26: Dấu ấn của sự đột phá
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Elvis Phương, Quang Linh hát cùng... rơm rạ


Mỹ Tâm thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới, được sáng tác riêng cho chương trình

Ngay từ khi bắt đầu, chương trình đã lấy được những tràng pháo tay giòn giã của người xem với những hình ảnh 3D sống động, lạ lẫm. Phải nói rằng, phần nhìn trong Duyên dáng Việt Nam lần này là một điểm cộng thú vị.

Xuyên suốt chương trình, khán giả không chỉ đã tai với giọng hát của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng mà còn đã mắt với những hình ảnh đẹp lung linh, từ khung cảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp hiện ra trên màn hình LED cho đến những hình ảnh sống động từ các vũ công liên tục biến hóa trên sân khấu và đặc biệt là hiệu ứng sân khấu độc đáo.

Giữa "bàn tiệc" đã có đủ thanh và sắc đó, người xem lại được nghiền ngẫm một câu chuyện thú vị và rất Việt Nam. Bắt đầu từ một cô gái xa quê trở về, thích thú khám phá những điều thú vị ở quê nhà và dần hòa nhập vào cuộc sống nơi đây, để rồi chủ đề Thương quá Việt Nam chạy dọc suốt chương trình gần 3 tiếng đồng hồ.

 
Ca sĩ Hương Lan với Đêm gành hào nghe điệu Hoài Lang mang đến một không gian đậm chất Nam bộ

Cái hay của Duyên dáng Việt Nam còn là sự kết hợp đậm tính nghệ thuật giữa hát, múa, nhảy, xiếc và nhạc cụ, giữa truyền thống và hiện đại, giữa những mảng màu thú vị của bốn người trẻ đầy tài năng gồm: biên đạo múa người Pháp gốc Việt Linh Rateau, nghệ sĩ nghệ thuật đương đại kiêm đạo diễn, nhà sản xuất Tuấn Andrew Nguyễn, đạo diễn Tuấn Lê và biên đạo múa Tấn Lộc.

Nếu như Linh Rateau mở đầu ấn tượng với những hình ảnh tuyệt đẹp về Việt Nam qua ca khúc Chào Việt Nam (Thái Trinh thể hiện), với những tà áo dài thướt tha trong bộ sưu tập Bức tranh ngày mùa và khép lại với ca khúc Sài Gòn, Sài Gòn đầy sôi động qua phần thể hiện của Hồ Ngọc Hà thì biên đạo múa Tấn Lộc rất thành công khi làm nổi bật hình ảnh cây lúa với những âm thanh đồng quê, khung cảnh gặt hái ngày mùa và đặc biệt là giọng ca của ba ca sĩ kỳ cựu: Hương Lan, Elvis Phương và Quang Linh.


Elvis Phương trong ca khúc Một ngày bình yên

Trẻ trung nhất, sôi động nhất là phần dàn dựng của nghệ sĩ đương đại Tuấn Andrew với việc dựng nên bức tranh Việt Nam qua cái nhìn của người trẻ với những màn hip hop đầy sôi động. Những đoạn rap, beat box đầy ngẫu hứng, tiết mục hip hop trên nền nhạc dân tộc đã khiến khán giả không ngừng xuýt xoa, vỗ tay tán thưởng.

Gần cuối chương trình, không khí có phần lắng lại nhưng đây cũng là "đất" cho những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc nhất. Đó là vở diễn Làng tôi từng gây tiếng vang khi trình diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới, là tiết mục ca trù Tây hồ hoài cổ do cô gái trẻ Nguyễn Kiều Anh và nghệ nhân Phạm Văn Ty thể hiện, là Chiều phủ Tây Hồ qua giọng ca đầy chất liêu trai của Lệ Quyên...

Đặc biệt là tiết mục hòa tấu ngẫu hứng jazz "Đông Tây kim cổ” của nghệ sĩ quốc tế gốc Việt Nguyên Lê, saxophone Trần Mạnh Tuấn, NSND Thanh Hải, nhạc sĩ Đức Trí...

Bên dưới hàng ghế khán giả có thể bắt gặp nhiều người làm trong lĩnh vực nghệ thuật và sự phấn khích của họ hiện rõ trên gương mặt trước những sự kết hợp táo bạo như thế này. Cảm giác thật tự hào khi một người nước ngoài bất chợt quay sang người bạn bên cạnh và nói: "I love Vietnam!" (Tôi yêu Việt Nam).


Ngọc Duy và Thanh Bùi đầy sôi động trong My kool Việt Nam


Vở diễn Làng tôi

Khép lại chương trình, Mỹ Tâm cùng hơn 80 diễn viên múa gõ nhịp đũa tre chào khán giả một cách ấn tượng với ca khúc Tiếng Việt - một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ Hà Quang Minh và Đức Trí dành riêng cho chương trình.

Cái kết trọn vẹn cho một chương trình đầy tính nghệ thuật nhưng vẫn gần gũi như hơi thở của hàng triệu người Việt Nam!

Duyên dáng Việt Nam sẽ còn diễn ra vào ngày 11.1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) và vở diễn Làng tôi sẽ diễn ra vào ngày 12.1 cũng tại nơi này.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Duyên dáng Việt Nam 26: 'Nóng' trên sàn tập
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Thu Minh, Thanh Bùi ráo riết tập luyện
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Đong đầy cảm xúc
>> Phát hành vé 'Duyên dáng Việt Nam 26 & Làng tôi
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Áo dài hòa cùng hip hop
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Không đơn giản chỉ là chương trình ca nhạc
>> Chờ đợi dấu ấn mới từ 'Duyên dáng Việt Nam 26
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Độc đáo, mới lạ
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Thương quá Việt Nam!
>> Đạo diễn Tất My Loan: Duyên dáng Việt Nam 26 sẽ khác biệt nhất từ trước đến nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.