5,5% người dân mắc bệnh đái tháo đường

01/12/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Chiều 1.12, tại Melbourne (Úc), Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam tham dự lễ ký kết hỗ trợ đào tạo cho hơn 1.500 bác sĩ Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị bệnh đái tháo đường trong nước.

(TNO) Chiều 1.12, tại Melbourne (Úc), Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam tham dự lễ ký kết hỗ trợ đào tạo cho hơn 1.500 bác sĩ Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị bệnh đái tháo đường trong nước.


PGS.TS Nguyễn Thy Khuê (Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam - giữa) tham dự lễ ký kết tại Melbourne

Công ty Sanofi chính thức công bố chương trình hợp tác với Hội Đái tháo đường Mỹ (ADA) cùng Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam (VADE) để hỗ trợ kiểm soát bệnh này, bằng cách huấn luyện, đào tạo cho hơn 1.500 bác sĩ Việt Nam (kéo dài trong nhiều năm).

Đây là chương trình đào tạo quốc tế chuyên sâu về bệnh đái tháo đường nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, giúp phát hiện, điều trị bệnh sớm, nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Theo các nhà chuyên môn và Hiệp hội Đái tháo đường thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia “mới nổi” về bệnh đái tháo đường (là một trong những bệnh mãn tính không lây xảy ra nhiều ở các nước đang phát triển gần đây).

Việt Nam gia tăng nhanh tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường trong những năm trở lại đây. Hiện, ở Việt Nam có 5,5% dân số mắc căn bệnh này.

Nhưng điều đáng nói là việc phát hiện, chẩn đoán bệnh thường muộn, vì thế nhiều người bệnh bỏ qua bệnh ở giai đoạn sớm. Phần lớn người bệnh vào viện khi đã có biến chứng lên tim mạch, huyết áp, thận…

Tin, ảnh: Thanh Tùng
(từ Melbourne, Úc)

>> Tự kiểm soát Đái tháo đường để điều trị hiệu quả
>> Đà Nẵng, Huế có tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường cao
>> Tầm soát bệnh đái tháo đường
>> Gánh nặng điều trị bệnh đái tháo đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.