Hàn Quốc sẽ đóng thêm 3 tàu khu trục Aegis

10/12/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc lên kế hoạch đóng thêm 3 tàu khu trục Aegis, bổ sung vào hạm đội tàu Aegis hiện có nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

(TNO) Hàn Quốc lên kế hoạch đóng thêm 3 tàu khu trục Aegis, bổ sung vào hạm đội tàu Aegis hiện có nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

Theo hãng tin Yonhap, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yun-hee đã có một cuộc họp với các quan chức cấp cao Hàn Quốc vào hôm nay (10.12), dự kiến để thông qua kế hoạch đóng thêm 3 tàu khu trục có trang bị hệ thống Aegis. 

Theo kế hoạch, 3 tàu khu trục Aegis mới, có độ choán nước 7.600 tấn, sẽ được đóng trong giai đoạn 2023 với tổng kinh phí lên đến 3,8 tỉ USD.

Hàn Quốc hiện đang có 3 tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis do hãng Hyundai (Hàn Quốc) và hãng Lockheed Martin (Mỹ) phối hợp đóng.

Thông tin này được đưa ra sau khi Seoul tuyên bố mở rộng vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông, chồng lấn với vùng nhận dạng phòng không mà Bắc Kinh đơn phương tuyên bố hôm 23.11.

Hải quân Hàn Quốc hồi năm 2012 đã từng đề nghị trang bị thêm 3 tàu khu trục Aegis để đối phó với Triều Tiên. Đề nghị này trở nên cấp thiết trong những tháng gần đây do căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Á gia tăng, theo Yonhap.

Yonhap dẫn một nghiên cứu của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) hồi 2012 cho biết, một khi các tàu Aegis kể trên được đóng xong, Hàn Quốc có thể thành lập 3 đội tàu chiến cơ động để bảo vệ lãnh hải nước này.

Cũng theo DAPA, một đội tàu chiến cơ động sẽ bao gồm 2 tàu khu trục Aegis, hai tàu ngầm (độ choán nước 3.000 tấn), một tàu vận tải, các tàu khu trục có độ choán nước 4.200 tấn và các máy bay trinh sát.

Phúc Duy

>> Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis
>> Hải quân Hàn Quốc nhận tàu khu trục mang tên lửa điều khiển
>> Nga bàn giao tàu khu trục cho Ấn Độ
>> Đoàn tàu khu trục mang tên lửa của Ấn Độ thăm Đà Nẵng
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa BrahMos từ tàu khu trục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.