Con gái cấu kết tình nhân giết mẹ ruột, ném xác xuống sông

25/12/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Bị mẹ ruột ngăn cấm tình cảm, con gái cùng tình nhân nhẫn tâm giết mẹ ruột, ném xác xuống sông.

Nhẫn tâm lập kế hoạch giết mẹ ruột
Bị cáo Thắm sau phiên tòa

Ngày 25.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm hình phạt, tuyên y án đối với Nguyễn Văn Phong (27 tuổi) mức án tử hình và Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, cùng ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tù chung thân cùng về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, dù đã có chồng và ba con nhưng Nguyễn Thị Thắm vẫn lén lút quan hệ với Phong (trẻ hơn mình 5 tuổi, ngụ cùng xóm), khiến gia đình tan vỡ. Bà Võ Thị Đang là mẹ ruột Thắm biết sự việc này và lo cho ba đứa cháu nên ngăn cản.

Tháng 8.2012, Thắm xin ly hôn và cùng ba con về nhà bà Võ Thị Đang sinh sống. Từ đó, tình yêu của Thắm với Phong ngày càng khăng khít nhưng bà Võ Thị Đang vẫn quyết liệt phản đối.

Ngày 5.2.2013, Phong nhận được điện thoại của Thắm nói bị đau mắt, bà Đang đã đi vắng, chỉ có Thắm và các con ở nhà.

Phong nghỉ làm thợ hồ, đi xe đạp đến thăm Thắm. Chiều cùng ngày, bà Đang về nhà, thấy Phong không kìm nén được nên chửi, tát Phong hai cái vào mặt, đuổi Phong và Thắm ra khỏi nhà.

Bị đuổi, Phong không về nhà ngay mà đi ra phía sau vườn của bà Đang ngồi đợi. Còn Thắm lại nhà của người dì ruột cùng ấp xin ngủ nhờ nhưng không được nên tối cùng ngày, Thắm lại về nhà. Thấy bà Đang ngồi cúng dưới bàn thờ ở nhà trước, Thắm đi vòng ra nhà sau kêu con gái lớn mở cửa cho mình vào nhà và nảy sinh ý định giết bà Đang.

Thắm gọi điện cho Phong năn nỉ: “Giúp em lần này đi” và Phong nghe theo người yêu, chuẩn bị dây, xích sắt. Sau đó, Phong được Thắm mở cửa cho vào nhà, ngồi nấp cạnh tủ thờ trong nhà trước để chờ cơ hội ra tay.

Vài phút sau, bà Đang và Thắm xảy ra cự cãi, bà Đang cầm búa đe dọa đuổi Thắm ra khỏi nhà. Trong lúc bà Đang chạy từ nhà dưới lên đến nhà trên, Phong từ trong chỗ núp nhào ra bóp cổ bà Đang, kéo bà đến gần cửa buồng và quật xuống đất; Thắm đè hai chân bà để giúp cho Phong... 

Sau khi giết bà Đang, Thắm nói Phong: “Kiếm chỗ nào phi tang bả đi”. Phong lấy dây chuyền ba chỉ vàng 18K, tiền của bà Đang đưa cho Thắm còn Phong giữ điện thoại của bà Đang.

Sau đó, Phong lấy mền, dây dù, đá và mang xác bà Đang xuống xuồng bơi ra sông Cái Nhỏ (thuộc thủy phận xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh) vứt xác nạn nhân dưới lòng sông.

Đến ngày 8.2.2013, người dân phát hiện xác bà Đang nổi trên sông Cái Nhỏ nên trình báo cơ quan công an.

Tại tòa phúc thẩm, Phong xin Hội đồng xét xử giảm án vì nghe lời Thắm xúi giục. Còn Thắm cho rằng gia đình có năm người đã mất hết bốn, giờ còn ba con nhỏ cần người chăm sóc. Thắm còn đổ tội cho Phong.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Thắm đáng ra phải tử hình mới tương xứng vì Thắm là kẻ chủ mưu, lôi kéo người khác phạm tội và phạm vào tình tiết định khung tăng nặng, giết mẹ ruột. Tuy nhiên, do không có kháng cáo, kháng nghị nên Hội đồng xét xử không thể tăng án.

Còn Phong giết người vì động cơ đê hèn, sau đó còn phạm thêm một tội khác là cướp tài sản, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, nên tuyên bác kháng cáo của cả hai.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Con gái xúi người tình giết mẹ
>> Án chung thân cho đứa con giết mẹ ruột
>> Bắt nghịch tử giết mẹ
>> Nàng dâu lãnh án vì giết mẹ chồng
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Giết mẹ người yêu vì bị từ chối
>> Con giết mẹ lấy tiền mua ma túy
>> Giết mẹ, lãnh 18 năm tù
>> Mê trai, giết mẹ ruột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.