Bắt giam giám đốc ăn chặn tiền cứu trợ trẻ em tàn tật

27/12/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.12, Cơ quan CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang và bà Nguyễn Thị Lan Anh, kế toán trung tâm.

(TNO) Sáng nay 27.12, Cơ quan CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang và bà Nguyễn Thị Lan Anh, kế toán trung tâm.

Qua đơn tố cáo của người dân, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã điều tra, bước đầu phát hiện, chỉ trong hai năm 2012 và 2013, ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang, cùng hai cán bộ thuộc cấp đã ăn bớt tiền hỗ trợ (đi lại, ăn uống) cho trẻ khuyết tật trong quá trình khám sàng lọc tại các huyện trong tỉnh, từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/trẻ.

 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đọc lệnh bắt ông Phạm Ngọc Thành - Ảnh: T.Chiến

Ngoài ra, trong năm 2012, khi mua thiết bị, ông Thành cùng bà Lan Anh đã nâng khống giá trị các trang thiết bị y tế để chiếm hưởng số tiền 31,12 triệu đồng. Tổng số tiền chi sai và chiếm đoạt trên 181 triệu đồng.

Tuy nhiên, trước sự việc này, ông Lý Quang Thái, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Giang đã có công văn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đề nghị "không khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc nêu trên và chuyển hồ sơ để Sở LĐ-TB-XH xử lý cán bộ theo thẩm quyền với lý do: "Hà Giang là tỉnh nghèo, có rất nhiều trẻ em tàn tật cần được hỗ trợ. Nếu cơ quan điều tra khởi tố hình sự, tôi sợ các tổ chức, cá nhân sẽ biết chuyện, không hỗ trợ cho nữa".

Liên quan đến vụ việc chiếm dụng tiền tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang, ngày 20.12, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sự việc, nếu đúng thì chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ðồng thời, chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở LĐ-TB-XH và các cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ trong quý I năm 2014.

>> Bắt tạm giam nguyên một phó chủ tịch xã
>> Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long
>> Bắt tạm giam Giám đốc cảng Vũng Rô
>> Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Sapharco
>> Hải Phòng: Bắt tạm giam nguyên Phó chánh văn phòng UBND H.An Dương

T.Hằng - P.Hậu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.