Nhà mạng chăm chút chuyện mua sắm của thuê bao

27/12/2013 07:59 GMT+7

Ngoài cách truyền thống như giảm cước, nhận tiền khi nạp thẻ, tặng quà sinh nhật…, nay nhà mạng sẵn sàng bắt tay với ngân hàng mở thẻ tín dụng VIP giúp thuê bao tăng quyền lợi khi mua sắm.

 VinaPhone
Ảnh: VinaPhone

Cú bắt tay gần đây giữa VinaPhone và Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) trong việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu mở ra một xu hướng mới trong chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng của ngành viễn thông. Theo đó, thuê bao CarePlus của VinaPhone sẽ được mở thẻ tín dụng VinaPhone - SHB MasterCard miễn phí từ ngày 19.12.2013. Riêng 500 khách hàng CarePlus đầu tiên phát hành và kích hoạt thẻ thành công thậm chí còn được tặng “nóng” phần quà trị giá 1 triệu đồng. 

Trước đó, các nhà mạng khác cũng đã có những liên kết hợp tác với ngân hàng cung cấp dịch vụ, nhưng thẻ VinaPhone - SHB MasterCard là sản phẩm đồng thương hiệu đầu tiên trên thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm mới của VinaPhone - SHB còn là một cam kết lâu dài của hai thương hiệu, đem đến cho khách hàng chính sách ưu đãi đặc biệt và dài hạn.

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng này không chỉ giúp các thuê bao mở thẻ tín dụng mà còn duy trì những chương trình khuyến mãi trong mỗi chu kỳ sao kê, chi tiêu. Cụ thể, từ ngày 5.1 đến 4.4.2014, các thuê bao chi tiêu qua thẻ VinaPhone - SHB MasterCard sẽ có cơ hội được tặng tiền hoặc quà tối đa 1 triệu đồng trong mỗi kỳ sao kê. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến 1,8 tỉ đồng.

Nguồn tin từ SHB cho biết, VinaPhone - SHB MasterCard là thẻ tín dụng hạng vàng (thẻ VIP) theo chuẩn của nhà băng này. Các thuê bao CarePlus của VinaPhone không chỉ được phát hành thẻ miễn phí mà còn không phải trả phí thường niên trong hai năm 2014 và 2015.

“Riêng năm 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục miễn phí thường niên cho những khách hàng có mức chi tiêu thẻ trong năm 2015 từ 20 triệu đồng trở lên”, đại diện SHB cho biết. Chưa hết, biểu phí một số dịch vụ như thay thế thẻ, đổi hạn mức tín dụng, phí vượt hạn mức, lãi suất cho khoản quá hạn, lãi suất cho khoản vượt hạn mức của thuê bao VIP VinaPhone cũng thấp hơn so với chủ thẻ SHB MasterCard thông thường.

Lãnh đạo VinaPhone cũng thông tin thêm, hạn mức tối đa cho mỗi thẻ tín dụng đồng thương hiệu này có thể lên tới 1 tỉ đồng. “Chủ thẻ được phép chi tiêu trước trả tiền sau, không phải trả lãi suất sau 45 ngày và được chấp nhận ở hàng triệu điểm giao dịch trên toàn thế giới và thanh toán trực tuyến trên các website”, vị này cho biết.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu VinaPhone bắt tay với một ngân hàng để gia tăng tiện ích cho khách hàng của mình. Trước đó, nhà mạng này cũng từng là một trong những đơn vị tiên phong khi triển khai dịch vụ chuyển tiền di động Momo cùng với Vietcombank. Dịch vụ này cho phép người dùng không cần có tài khoản ngân hàng cũng có thể chuyển tiền. 

Bình luận về cách thức liên kết giữa hai nhà - nhà mạng và nhà băng, một chuyên gia marketing cho rằng đây là xu hướng win-win (hai bên cùng có lợi) khá lý tưởng trong bối cảnh hiện nay. Theo ông, trong khi ngân hàng cần mở rộng mạng lưới bán lẻ, doanh số phát hành thẻ thì các nhà mạng lại có sẵn nguồn tài nguyên là khách hàng với số lượng lớn.

“Hơn nữa, lịch sử của những khách hàng thuộc hạng VIP của nhà mạng cũng là một sự bảo lãnh tốt cho các ngân hàng khi thẩm định hồ sơ tín dụng, hạn chế được nợ xấu. Ngược lại, các nhà mạng lại tận dụng dịp này để lấy lòng thuê bao trong bối cảnh cuộc đua giữa các hãng viễn thông vẫn vô cùng khốc liệt như hiện nay”, vị chuyên gia này phân tích. 

Là chủ thẻ tín dụng đồng thương hiệu này, các hội viên CarePlus còn được tham gia chương trình khuyến mãi “Khám phá thế giới cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB MasterCard”, trong 2 kỳ sao kê từ ngày 5.12.2013 đến 4.2.2014. Cụ thể, nếu có giao dịch chi tiêu thẻ cao nhất trong tất cả các chủ thẻ trong khoảng thời gian trên, thuê bao sẽ nhận được một chuyến du lịch Singapore cho 2 người trị giá tương đương 100 triệu đồng. Với các giá trị giao dịch thấp hơn, thuê bao có cơ hội đi du lịch Thái Lan, Đà Nẵng cùng người thân hoặc nhận thẻ Prepaid trị giá 5 triệu đồng.

Nguyễn Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.