6 điều ý nghĩa từ sân chơi 'giữ lửa tết'

06/02/2015 05:00 GMT+7

Ngày hội Giữ Lửa Tết hấp dẫn do Pepsi tổ chức đang diễn ra tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia mỗi ngày. Ngày hội sẽ chính thức khai mạc tại Crescent Mall (TP.HCM) vào ngày 7.2.2015 tới, mang một sân chơi vừa truyền thống, vừa hiện đại cho giới trẻ.

Ngày hội Giữ Lửa Tết hấp dẫn do Pepsi tổ chức đang diễn ra tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia mỗi ngày. Ngày hội sẽ chính thức khai mạc tại Crescent Mall (TP.HCM) vào ngày 7.2.2015 tới, mang một sân chơi vừa truyền thống, vừa hiện đại cho giới trẻ.

Sân chơi này vừa giúp các bạn trẻ tìm hiểu về cách nấu bánh chưng - một nét đẹp văn hóa trong những ngày giáp Tết vừa tạo cơ hội để các bạn trẻ góp bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn hưởng cái Tết trọn vẹn hơn. Không chỉ là một sân chơi đậm chất Tết, đến với hoạt động Giữ lửa Tết, những người trẻ còn “thu hoạch” được rất nhiều điều ý nghĩa.
1. Sống trong không khí Tết truyền thống
Một trò chơi hiện đại tái hiện hoạt động truyền thống của ngày Tết Việt - đó chính là điều làm cho tất cả các bạn trẻ hào hứng, nhất là trong không khí Tết đang “nóng” lên từng ngày. Hoàng Thị Quỳnh (ĐH Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ: “Tham gia vào chương trình này mình rất vui và hào hứng vì đây là cơ hội vui chơi và cho mình học được cách gói bánh chưng, nhớ về không khí Tết truyền thống. Một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của mình về Tết là ngày nhỏ được tham gia gói bánh chưng với ông bà. Theo mình, tham gia hoạt động Giữ lửa Tết các bạn trẻ sẽ có cơ hội sống trong không khí Tết truyền thống theo một cách mới mẻ”.
“Bạn ơi, Tết rồi đó!”
2. Lần đầu tiên trải nghiệm công nghệ leap motion
Lần đầu tiên một trò chơi nấu bánh chưng bằng công nghệ tương tác trong không gian 3 chiều (leap motion) trên màn hình LED đã đến với giới trẻ Việt. Trong tiếng nhạc rộn rã, nổi bật giữa sân khấu chính đầy màu sắc Tết là một màn hình LED lớn, cho phép từng cặp chơi thử sức với trò chơi gói bánh chưng. Không khí cực nhộn và hào hứng kéo dài trong suốt những ngày giáp Tết. Vẫn còn cơ hội tham gia cho bạn nào chưa thu xếp được thời gian đấy!
Các bạn trẻ hào hứng khám phá cách nấu bánh chưng qua trò chơi hiện đại
3. Khám phá quy trình gói bánh chưng qua trò chơi
Rất nhiều bạn hình dung trò này… dễ như ăn cơm, hóa ra khi “lâm trận” mới thấy ban đầu khá là thách thức. Bởi đâu phải ai cũng từng trải qua chuyện bếp núc của việc gói bánh, với rất nhiều công đoạn, chỉ cần chọn lầm một bước là bị “knock out” ngay. Nhưng cái hay là sau một lượt chơi là bạn đã có thể hiểu về quy trình để gói được một chiếc bánh chưng vuông vức.
Rất nhiều bạn trẻ sau trò chơi này cũng tuyên bố chắc nịch: năm nay sẽ xắn tay áo phụ gia đình gói bánh chưng.
4. Nâng cao tinh thần đồng đội
Một trong những thách thức thú vị của trò chơi là cặp chơi phải phối hợp nhịp nhàng các thao tác - người chuẩn bị lá thì có người chuẩn bị lạt, người lo gói bánh thì người kia nhóm lửa…. Thế nên dù gói bánh trong trò chơi mà cũng có nhiều bạn muốn… rịn mồ hôi trán trong tiết trời Hà Nội lạnh buốt! Bù lại là khi gói xong thấy thật “đã”, được bạn bè cổ vũ lại càng say, muốn chơi lại lần hai.
Tinh thần đồng đội được nâng cao khi cùng phối hợp nhịp nhàng khi gói bánh
5. Cơ hội tặng bánh chưng cho người nghèo
Có lẽ điều ý nghĩa nhất khiến cho các bạn trẻ hào hứng tham gia sân chơi Giữ lửa Tết đó là mỗi chiếc bánh chưng được hoàn tất trên màn hình LED là người chơi đã đóng góp 1 chiếc bánh chưng thật thơm ngon tặng cho đồng bào nghèo trên khắp 3 miền. Đây cũng được xem như một việc tốt đầu năm.
Hiểu được trò chơi này còn là một việc tốt, rất nhiều bạn quay lại với cuộc chơi vào ngày hôm sau để góp thêm bánh chưng cho những người nghèo có cái Tết ấm áp.
6. … Và cơ hội gói bánh chưng tập thể đầy thú vị
Bên cạnh trò chơi nấu bánh chưng bằng công nghệ leap motion, các bạn trẻ Sài thành sẽ được tham gia gói bánh chưng tập thể. Đây sẽ một hoạt động trải nghiệm Tết đầy hào hứng và đậm chất Tết. Các bạn được tự tay mình sắp xếp nguyên liệu để gói bánh, quây quần quanh bếp lửa chờ bánh chín. Chỉ hình dung ra cảnh đó đã thấy thật hào hứng và thú vị!
Những ai chưa từng được trải nghiệm không khí nấu bánh chưng cho Tết truyền thống, hãy chuẩn bị tinh thần tham gia hết mình vào cuộc vui này nhé!
Ngày hội gói bánh tập thể tại TP.HCM diễn ra từ ngày 7.2 tại Crescent Mall
Thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.